Wakati wa kusoma: dakika 10

Soma na usikilize sala ya "Baba Yetu"

Kiitaliano

Baba yetu uliye mbinguni,
jina lako litukuzwe,
Ufalme wako uje,
mapenzi yako yatimizwe
duniani kama huko mbinguni.

Utupe leo mkate wetu wa kila siku,
na utusamehe deni zetu
kama sisi nasi tunavyowasamehe wadeni wetu;
wala tusijitie majaribuni.
bali utuokoe na yule mwovu.

Amina.

Kilatini

Pater noster, qui es in cælis:
kutakasa Jina la Tuum:
Advéniat Regnum Tuum:
timiza mapenzi yako,
salama mbinguni na duniani.
Panem nostrum
cotidiánum kutoka nobis hódie,
na kupunguza deni letu,
salama na hapana
dimíttimus debitóribus nostris.
na tusijitie majaribuni;
tulikuwa huru katika Malo.

Amina.

Ufafanuzi wa Baba Yetu

Sisi pia ni watoto wa Baba! Ufafanuzi wa kutafakari juu ya Pater Noster:

Baba Yetu, muhtasari wa Injili nzima (Tertullian, De oratione, 1), ni sala ya Jumapili (yaani "sala ya Bwana") kwa ubora, kwa sababu ilifundishwa kwetu na Kristo mwenyewe (Katekisimu ya Kanisa Katoliki, n. 2765) akijibu ombi la wanafunzi wake: “Bwana, tufundishe kusali” (Lk 11:1).


Se passi in rassegna tutte le parole delle preghiere contenute nella S. Scrittura, per quanto io penso, non ne troverai una che non sia contenuta e compendiata in questa preghiera insegnataci dal Signore (Sant’Agostino, Lettera a Proba, Epistulae, n. 130).

Mfano wa maelewano kamili, katika Baba yetu sio tu tunaombwa kwa vitu vyote tunavyoweza kutamani kwa haki, lakini pia kwa mpangilio ambao ni lazima kutamaniwa: ili sala hii isitufundishe kuuliza tu, bali pia maumbo. mapenzi yetu yote (Mt. Thoma wa Akwino, theologiae ya Summa, II-II, q. 83, a. 9).

Mtazamo wa kwanza kwa Baba Yetu hutuongoza kufikiria mfululizo wa ahadi tatu na maombi matatu, ambayo mwanadamu hujitolea kwanza kuwa kulingana na mapenzi ya Mungu na kisha anauliza kile kinachohitajika kwa mahitaji yake ya kimwili na ya kiroho:

Kujitolea kwa ushuhuda: Jina lako litukuzwe

Kujitolea kwa uaminifu: Uje ufalme wako

Kujitolea kwa upendo: Mapenzi yako yatimizwe

Ombi la msaada wa Mungu:utupe leo mkate wetu wa kila siku

Ombi la msamaha wa dhambi: utusamehe deni zetu

Ombi la Wokovu: usitutie majaribuni, bali utuokoe na yule mwovu

Ikiwa Mahubiri ya Mlimani ni fundisho la maisha, Hotuba ya Jumapili ni maombi, lakini katika vyote viwili Roho wa Bwana anatoa sura mpya kwa tamaa zetu, kwa mienendo ya ndani ambayo huhuisha maisha yetu. Yesu anatufundisha maisha mapya kwa maneno yake na anatufundisha kuyaomba kwa njia ya maombi (CCC, 2764).

Baba Yetu ni sala nzuri sana kama inavyochukuliwa kuwa rahisi, inasomwa labda kila siku, lakini mara nyingi kwa haraka. Kwa sababu hii, njia ya pili inaweza tu kutuongoza kwenye safari inayotuleta karibu na Baba Yetu neno kwa neno.

Baba

Sin dalla sua prima parola, Cristo mi introduce in una nuova dimensione del rapposto con Dio. Egli non è più solo il mio “Dominatore”, il mio “Signore” o il mio “Padrone” nostro. È mio Padre.

Na mimi si mtumwa tu, bali mwana. Kwa hiyo nakugeukia wewe, Baba, kwa heshima inayompasa yeye ambaye pia ni vitu hivyo, lakini kwa uhuru, uaminifu na ukaribu wa mtoto, akifahamu kupendwa, kujiamini hata katika hali ya kukata tamaa na katikati ya utumwa wa dunia na dhambi. Yeye, Baba aniitaye, akingojea kurudi kwangu, mimi ni mwana mpotevu nitakayemrudia mwenye kutubu.


Yetu

Perché non solo Padre mio o dei “miei” (la mia famiglia, i miei amici, il mio ceto sociale, il mio popolo,…), ma Padre di tutti: del ricco e del povero, del santo e del peccatore, del colto e dell’illetterato, che tutti chiami instancabilmente a Te, al pentimento, al Tuo amore.

“Nostro”, certamente, ma non confusamente di tutti: Dio ama tutti ed ognuno singolarmente; Egli è tutto per me quando sono nella prova e nel bisogno, è tutto mio quando mi chiama Sé con il pentimento, la vocazione, la consolazione.

L’aggettivo non esprime un possesso, ma una relazione con Dio totalmente nuova; forma alla generosità, secondo gli insegnamenti di Cristo; indica Dio come comune a più persone: non c’è che un solo Dio ed è riconosciuto Padre da coloro che, mediante la fede nel Suo Figlio unigenito, da Lui sono rinati mediante l’acqua e lo Spirito Santo.

Kanisa ni ushirika huu mpya wa Mungu na wanadamu (CCC, 2786, 2790).

Kwamba uko Mbinguni

Straordianariamente altro rispetto a me, eppure non lontano, anzi ovunque nell’immensità dell’universo e nel piccolo del mio quotidiano, Tua mirabile creazione.

Usemi huu wa kibiblia haumaanishi mahali, jinsi nafasi inaweza kuwa, lakini njia ya kuwa; si umbali wa Mungu, bali ukuu wake na hata kama yuko juu ya kila kitu, pia yuko karibu sana na moyo mnyenyekevu na uliotubu (CCC, 2794).

Jina lako litukuzwe

Sia cioè rispettato ed amato, da me e dal mondo intero, anche attraverso di me, nel mio impegno a dare il buon esempio, a condurre il Tuo Nome anche presso chi ancora non lo conosce veramente.

Kwa kuomba jina lako litakaswe, tunaingia katika mpango wa Mungu: utakaso wa jina lake, uliofunuliwa kwa Musa na kisha katika Yesu, na sisi na ndani yetu, na pia katika kila watu na katika kila mtu (KCC, 2858). .

Tunaposema: "Jina lako litakaswe", tunasisimua kutamani kwamba jina lake, ambalo ni takatifu siku zote, lichukuliwe kuwa takatifu pia kati ya wanadamu, ambayo ni, sio kudharauliwa, kitu ambacho hakimnufaishi Mungu bali wanadamu wengine (Mt Augustine, Barua kwa Proba).


Uje ufalme wako

Uumbaji Wako, Tumaini Lililo Baraka, litimie mioyoni mwetu na ulimwenguni, na Mwokozi wetu Yesu Kristo arudi! Kwa swali la pili Kanisa linaangalia hasa kurudi kwa Kristo na ujio wa mwisho wa ufalme wa Mungu, lakini pia linaombea ukuaji wa ufalme wa Mungu katika "leo" ya maisha yetu (KCC, 2859).

Tunaposema: "Ufalme wako uje", ambao, tukitaka au tusitake, hakika utakuja, tunasisimua hamu yetu kuelekea ufalme huo, ili uje kwa ajili yetu na tustahili kutawala ndani yake (Mt. Agustino; ibid.).

Mapenzi yako yatimizwe

Che è volontà di Salvezza, anche nella nostra incomprensione delle Tue vie. Aiutaci ad accettare la Tua volontà, riempici di fiducia in Te, donaci la speranza e la consolazione del Tuo amore e unisci la nostra volontà a quella del Figlio Tuo, perché si compia il Tuo disegno di salvezza nella vita del mondo.

Hatuna uwezo mkubwa wa hili, lakini, kwa kuunganishwa na Yesu na kwa nguvu ya Roho wake Mtakatifu, tunaweza kumkabidhi mapenzi yetu na kuamua kuchagua kile ambacho Mwana wake alichagua kila wakati: kufanya kile kinachompendeza Baba (CCC, 2860) .

Kama mbinguni, hivyo duniani

Ili ulimwengu, hata kupitia sisi, vyombo vyako visivyofaa, viweze kuumbwa kwa kuiga Paradiso, ambapo mapenzi Yako yanafanyika daima, ambayo ni Amani ya kweli, Upendo usio na kikomo na Furaha ya milele katika uso Wako (CCC, 2825-2826).

Tunaposema: “Mapenzi yako yafanyike duniani kama huko mbinguni,” tunamwomba atutii, ili atimize mapenzi yake, kwa njia ileile ambayo yanatimizwa na malaika zake mbinguni. (Mt. Augustino, ibid.).

utupe leo mkate wetu wa kila siku

Mkate wetu na wa ndugu zetu wote, tukishinda udini wetu na ubinafsi wetu. Utupe chakula cha lazima, cha kidunia kwa ajili ya riziki yetu, na utuepushe na matamanio yasiyo na faida. Zaidi ya yote, utupe Mkate wa uzima, Neno la Mungu na Mwili wa Kristo, meza ya milele iliyoandaliwa kwa ajili yetu na kwa ajili ya wengi tangu mwanzo wa wakati (CCC, 2861).

Tunaposema: "Utupe leo mkate wetu wa kila siku", kwa neno leo tunamaanisha "wakati wa sasa", ambapo ama tunaomba kila kitu kinachotutosha, tukionyesha yote kwa neno "mkate" ambalo ndilo jambo muhimu zaidi kati yao, au tunaomba sakramenti ya waamini ambayo ni muhimu kwetu katika maisha haya ili kufikia furaha si ya ulimwengu huu, bali ya furaha ya milele. (Mt. Augustino, ibid.).

Utusamehe deni zetu kama tunavyowasamehe wadeni wetu

Ninaomba rehema yako, nikijua kwamba haiwezi kufikia moyo wangu, ikiwa sijui jinsi ya kusamehe adui zangu, nikifuata mfano na kwa msaada wa Kristo. Kwa hiyo, ukitoa sadaka yako madhabahuni, na huku ukikumbuka ya kuwa ndugu yako ana neno juu yako, iache sadaka yako mbele ya madhabahu, nenda kwanza upatane na ndugu yako, kisha urudi kutoa sadaka yako (Mt 5,23) (CCC, 2862).

Tunaposema: “Utusamehe deni zetu kama sisi nasi tuwasamehevyo wadeni wetu”, tunatoa wito kwa yale tunayopaswa kuomba na kufanya ili kustahili kupokea neema hii (Mt. Augustino, ibid.).

Wala usitutie katika majaribu

Usituache kwenye rehema ya njia iendayo kwenye dhambi, ambayo kwayo, bila Wewe, tungepotea. Nyosha mkono wako na utushike (ona Mt 14:24-32), ututumie Roho wa utambuzi na ujasiri na neema ya kukesha na uvumilivu wa mwisho (CCC, 2863).

Tunaposema: "Usitutie majaribuni", tunasisimua kuuliza kwamba, tukiwa tumeachwa na msaada wake, hatudanganyiki na hatukubali jaribu lolote wala tusikubali kupondwa na maumivu (Mt. Augustino, ibid. )

Lakini utuokoe na uovu

Pamoja na Kanisa zima ninakuomba uonyeshe ushindi, ambao tayari umepatikana na Kristo, juu ya "mkuu wa ulimwengu huu" ambaye anakupinga wewe binafsi na mpango wako wa Wokovu, ili uweze kutuweka huru kutoka kwake ambaye Viumbe vyako vyote na Yeye vyote. anachukia viumbe vyako na angependa kuona kila mtu aliyepotea pamoja naye, akidanganya macho yetu kwa furaha ya sumu, mpaka mkuu wa ulimwengu huu atakapotupwa nje milele (Yn 12:31) (CCC, 2864).

Tunaposema, “Utuokoe na uovu,” tunajikumbusha kutafakari kwamba bado hatujamiliki mema ambayo hatutapata mabaya. Maneno haya ya mwisho ya Sala ya Bwana yana maana pana sana kiasi kwamba Mkristo, katika dhiki yoyote anayokutana nayo, anapoyatamka anaugua, anatoa machozi, anaanzia sala yake hapa, akatulia hapa, anamalizia sala yake hapa (Mt. Agustino. ibid).

Amina.

Na iwe hivyo, kulingana na mapenzi Yako (CCC, 2865).

Ombeni nanyi mtapewa

Kisha akawaambia, “Mmoja wenu akiwa na rafiki akamwendea usiku wa manane na kumwambia, ‘Rafiki, nikopeshe mikate mitatu, kwa sababu rafiki yangu amenijia kutoka safarini nami sina kitu cha kumpa. ,' na ikiwa yeye kutoka kwa mtu wa ndani anajibu: "Usinisumbue, mlango umekwisha kufungwa, mimi na watoto wangu tuko kitandani, siwezi kuamka ili kukupa mikate", nawaambia kwamba. hata asipoamka akupe kwa sababu ni rafiki yake, angalau kutokana na uingilivu wake ataamka kumpa kiasi anachohitaji.

Ebbene, io vi dico: chiedete e vi sarà dato, cercate e troverete, bussate e vi sarà aperto. Perché chiunque chiede riceve e chi cerca trova e a chi bussa sarà aperto. Quale padre tra voi, se il figlio gli chiede un pesce, gli darà una serpe al posto del pesce? O se gli chiede un uovo, gli darà uno scorpione?

Basi ikiwa ninyi mlio waovu mnajua kuwapa watoto wenu mema, si zaidi sana Baba yenu aliye mbinguni atawapa roho takatifu kwa wale wanaomwomba!” ( Lk 11,5-13 ).

chanzo © www.sanfrancescopatronoditalia.it iliyochapishwa kwenye 05-05-2017

Tuombe pamoja

preghiera di abbandono
Preghierina
Baba yetu
Loading
/

Changia 5x1000 yako kwa chama chetu
Haikugharimu chochote, ni ya thamani sana kwetu!
Tusaidie kusaidia wagonjwa wadogo wa saratani
unaandika:93118920615

Kusoma:

Acha maoni

Makala za hivi punde

tanti volti nel mondo, pace
4 Maggio 2024
La Parola del 4 maggio 2024
mano che porge il cuore
3 Maggio 2024
Preghierina del 3 maggio 2024
amicizia, mano nella mano
3 Maggio 2024
Ho bisogno di sentimenti
Eugenio e Anna Pasquariello, amici per sempre
3 Maggio 2024
Kushinda au kushindwa
San Tommaso mette il dito nel costato di Gesù
3 Maggio 2024
Neno la Mei 3, 2024

Matukio yaliyopangwa

×